Thursday, September 24, 2015

Wax lông này bạn sẽ tẩy lông hiệu quả

Khi vùng da dưới cánh tay bỗng dưng biến màu, trở nên thâm sần, sẽ khiến sở thích khoác lên mình những bộ đầm gợi cảm hay áo sát cánh của nhiều chị em bị chôn vùi. Thay vào đó, chúng ta phải mặc vào những trang phục kín cổng cao tường và luôn tìm mọi cách che dấu, lo lắng sợ lộ vùng nách bị thâm do tẩy lông nách hay các nguyên nhân khác:
Dùng lăn khử mùi: Do vùng nách tiết ra mồ hôi khó chịu nên chúng ta thường dùng lăn khử mùi để cải thiện tình trạng. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm này đều chứa hóa chất mạnh, gây kích ứng da, kích thích tầng trung bì của da sản xuất melanin nhiều hơn, dẫn đến sự đổi màu.
Không làm sạch da đúng cách: Tế bào chết trên da nếu không được thanh tẩy thường xuyên sẽ tích tụ lại thành một lớp dày trên bề mặt da, làm lỗ chân lông bị bịt kín, da sậm màu và kém mịn màng.
Nhổ/cạo lông nách: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến vùng nách bị thâm. Việc dùng dao cạo hoặc nhíp để làm sạch lông vùng nách thường xuyên, thay vì wax lông nách,  không chỉ gây tăng kích thước lỗ chân lông, lông mọc lại đậm màu hơn, mà còn khiến da bị tổn thương, trở nên thâm sần.
Để hạn chế sự thâm sần của vùng da dưới nách, bạn có thể áp dụng các cách đợi gợi ý sau:
  • Chanh là một loại chất tẩy rửa tự nhiên và nó cũng có tác dụng chống vi khuẩn và chống nhiễm khuẩn. Đây là lý do tại sao chanh được sử dụng nhiều trong các biện pháp điều trị khác nhau liên quan đến vấn đề về da, trong đó có thâm nách.
Để loại bỏ tế bào da chết và làm sáng màu da ở vùng nách của bạn, hãy sử dụng một lát chanh dày và chà xát trên các khu vực bị ảnh hưởng trong vài phút. Để chanh ở đó trong khoảng 10 phút rồi rửa kỹ bằng nước. Chanh có thể làm khô da, nên sau khi sử dụng bạn cần bôi kem dưỡng ẩm. Làm vài lần trong tuần cho hiệu quả rõ rệt.
Một biện pháp khác bạn có thể áp dụng là dùng nước chanh và số lượng nhỏ bột nghệ nhỏ hòa trộn với nhau và tạo thành hỗn hợp sền sệt dán vào vùng nách. Để chúng lưu lại trên da khoảng 10 phút trước khi rửa. Thay vì bột nghệ, bạn cũng có thể sử dụng mật ong hoặc sữa chua thay thế. Lặp lại 3-4 lần/tuần.
  • Phơi khô vỏ cam dưới ánh mặt trời trong một vài ngày.
  • Xay vỏ cam khô bằng máy xay để làm cho nó ở dạng bột.
  • Tiếp tục trộn vỏ cam dạng bột với nước hoa hồng và sữa để tạo thành một miếng dán dày.
  • Sử dụng hỗn hợp này để chà vùng nách tối màu của bạn trong khoảng 10- 15 phút.
  • Cuối cùng rửa vùng da này với nước lạnh.
  • Lặp lại quy trình 3-4 lần/tuần.
  • Dùng sáp wax lông nách thay vì dùng dao/ nhíp nhổ lông: với các wax lông này bạn sẽ tẩy lông hiệu quả đồng thời các thành phần của wax giúp chăm sóc da bạn tốt hơn, hạn chế các thương tổn da không mong muốn.

0 comments:

Post a Comment